CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Máy và thiết bị công nghiệp
Dây cáp điện
Liên kết website
Đối tác
Tìm hiểu về bản sắc thương hiệu

 

Ngày nay, mọi người đang bàn bạc biết bao về "bản sắc thương hiệu" (brand platform). Nếu không thì bạn đã từng nghe đến thuật ngữ này, nhưng liệu bạn có dám tưởng chừng mình am tường ý nghĩa của "bản sắc" đó?. Và có thể bạn cũng không phải có trách nhiệm duy nhất như vậy!

 

 

d6894b9e 3add 4ac5 b64e 9942dfff41fb Tìm hiểu về bản sắc thương hiệu

 

 

Ngay trong khía cạnh quảng cáo, bạn có thể thấy có bao nhiều những cảm nhận đồng ý lại không chập thuận về nội dung và tên gọi của tính cách thương hiệu. Khi mà người này được gọi với cái tên "bản sắc thương hiệu", thì người khác lại còn được gọi "hình ảnh công ty". Song bạn đừng quá bối rối!. Dù cho giới chuyên môn có đặt tên cho khái niệm lại là gì thì bạn vẫn luôn cần đến nó, chính vì một tính cách với một cái tên khác sẽ được xem như nền tảng cho tất cả các bắt đầu cần thiết đến hãng xe và hình ảnh của địa điểm bạn.

 

 

Nói một cách khá nhanh hơn thì tính cách cái tên khác chính là tất cả các thông tin cần thiết mà hãng xe sản phẩm của người thân khẳng định và thể hiển thị bên ngoài. Nó chính là một bản tuyên bố những chiến lược hay một tập hợp các thông điệp có cùng nội dung: thể hiện ấn tượng nhất cửa hàng bạn, những lĩnh vực đó mà bệnh viện đang tham gia, chiều hướng phát triển trong tương lai, nguyên nhân xây dựng nên sự chênh lệch so với các doanh nghiệp khác cùng ngành…. Mặc dù ý nghĩa tên khác tại mỗi cơ sở chính xác tuỳ theo từng hình thức kinh doanh, nhưng xét về tổng thế, nó luôn có cả như thế nào nhân tố đầu tiên sau:

 

 

- Sứ mệnh (Mission)

 

 

- Đặc tính nhận biết (Indetify Attributes)

 

 

- Tuyên bố giá trị (Value Proposition)

 

 

- Khẩu hiệu (Tagline) và/hay Tiêu đề (Byline)

 

 

- Câu chuyện nhãn hiệu (Brand Story)

 

 

Xây dựng tính cách thương hiệu

 

 

Giờ đây, chắc hẳn bạn đã biết 5 nhân tố quan trọng nhất mà mọi tính cách cái tên khác cần phải có. Đã tới hạn cuối để đưa những quảng cáo đó vào khả thi nhất và bạn hãy dành phần thắng trong cuộc cạnh tranh nhất cùng loại khác với 5 nội dung tạo dựng một bản sắc cái tên khác rất đặc biệt như sau:

 

 

1. Sứ mệnh – Mission

 

 

Bản thông cáo chứ năng (sứ mệnh) của bạn nên thể hiện được xem xét một cách rõ ràng, ngắn gọn, cuốn hút về việc làm của thương hiệu và triết lý hoạt động. Để xây dựng bản thông cáo nhiệm vụ, bạn phải biết đến được những điều chú ý và lợi ích nhãn hiệu của mình, đặc điểm nhận diện thị trường chiến lược cũng như những lợi thế dẫn đến bạn có phần sắc sảo hơn công ty cạnh tranh hiện nay. Bạn đồng loạt phải trần tình được chiến lược trong thời gian dài cho nhà cung cấp của mình. Các bản thông cáo nhiệm vụ rất có thể được là môi trường theo mọi kích cỡ với phong cách bất kỳ, ví dụ như thế nào loại tùy biến rất phóng khoáng, trong khi theo đơn hàng khác lại để dành khoảng trống cho lời những chú thích cặn kẽ. Tuy nhiên, dù có ở dạng nào thì bản thông cáo nhiệm vụ bản thân cũng nên gọn nhẹ và có hạn hơn 5 câu.

 

 

Bạn thử xem thông cáo này: "Sứ mệnh của công ty chúng tôi tại công ty ABC là mang đến nhà cung cấp bao bì XYZ với khối lượng và hiệu quả hàng đầu đang có trên thị trường duyên hải miền đông. Chúng tôi sẽ thực thi tham vọng này bằng việc bán những loại những thiết bị với giá cả hợp lý thông qua các mạng lưới nhà phân phối rộng khắp của mình. Chúng tôi sẽ được hình dung được như một công ty xây dựng những mối quan hệ bền vững cùng các khách hàng, nhà cấp phát và nhân viên".

 

 

2. Đặc tính đặc điểm nhận diện – Identity Attributes

 

 

Hãy tạo dựng các từ ngữ và cụm từ thể hiện bản chất hãng xe của bạn, những từ cho các bạn muốn mọi người liên tưởng đến nhãn hiệu bản thân thay vì thương hiệu của các công ty cùng ngành cạnh tranh. Danh sách này sẽ khiến cho nhãn hiệu các bạn trở nên nổi bật và được biết tới trên thị trường những kế hoạch cho chính bạn đang hướng tới. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng người mua chưa được và cũng sẽ không như vậy liên tưởng cán bộ các danh mục này với hãng xe của bạn. Đó là nguyên nhân tại sao bạn nên tìm hiểu và nhấn mạnh từ ngữ ở một vài điểm nào đó cho chính bạn muốn người mua gợi nhớ rất hấp dẫn đến nhãn hiệu chúng ta (nhưng với một lần thôi). Như thế, những từ ngữ này luôn có trong tâm trí bà con bất kể lúc nào và bất kể nơi đâu.

 

 

Ví dụ: Từ gì sẽ nảy sinh vào đầu bạn khi bạn mong muốn về xe hơi tập đoàn Volvo? Chắc hẳn bạn được hình dung được từ "an toàn" đúng không?. Và khi bạn tưởng rắng đến hãng FedEx, thì đó có lẽ sẽ là từ "thâu đêm". Trong mọi công việc bạn thực hiện, hãy hứa hẹn truyền đạt hay minh họa bằng một từ ngữ nào đó.

 

 

3. Tuyên bố giá trị – Value Proposition

 

 

Bạn hãy tự đặt câu hỏi: Nhãn hiệu của chính bạn đặc sắc hơn nhãn hiệu của đối thủ đặc biệt nhất ở điểm nào? Nhãn hiệu của chúng ta tạo điều kiện đảm bảo giá trị gì cho ta hàng? Lợi thế đặc biệt nhất của nhãn hiệu chính là gì? Những tuyên bố giá trị của bạn nên tạo ra sự chênh lệch giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh cạnh tranh, đồng thời chỉ ra những lợi ích chính xác mà mọi người sẽ giữ được nếu muốn biết nhãn hiệu của bạn. Hãy mô tả giá trị nhãn hiệu mỗi chúng ta trong một hoặc hai câu và cố gắng đánh giá những môtị trong nhiều tiêu chuẩn và lợi ích quan trọng nhất.

 

 

Ví dụ: "Vật liệu hiệu quả của cao được áp dụng để bước chế biến ban đầu ra sản phẩm luôn bảo đảm độ uy tín, tạo dựng sự tâm niệm trong tâm thức bà con để họ có thể tập trung vào những hoạt động mua bán của mình".

 

 

4. Khẩu hiệu và/hay Tiêu đề – Tagline and/or Byline

 

 

Sở dĩ nói rằng "và/hay" tại đây là bởi bạn thực sự không hề qua đồng loạt cả châm ngôn và tiêu đề, chính vì dù bạn có có ý định sử dụng một trong những yếu tố nào thì xuất hiện cùng với logo của chính bạn cũng chỉ có duy nhất không gian cho một câu văn. Tiêu đề là một ứng dụng meta tag và làm rõ nội dung, ví dụ như "Điện tử gia đình", trong khi tiêu chí sẽ lằng nhằng và đạt tính triết lý sâu xa nhiều hơn. Khẩu hiệu là một khẳng định hay ấn tượng khẳng định cô đọng đặc điểm của thương hiệu ngày một sẽ là môi trường sự lôi cuốn, chính vì vậy nó có thể rất ngắn, súc tính và thông minh. Bạn cẩn thận rằng: đôi khi, khẩu hiệu, triết lý kinh doanh, thông tin vị thế thường được áp dụng hoán đổi cho nhau.

 

 

Ví dụ của mỗi khẩu hiệu bắt đầu như hãng Apple là "Think different" (Hãy nghĩ khác biệt), hay hãng Target là "Pay less" (Trả ít hơn).

 

 

5. Câu chuyện nhà cung cấp – Brand Story

 

 

Hãy ấn tượng và đảm bảo giữ lịch sử của cơ sở bạn theo một cách thức súc tích và thuyết phục. Liệu có điều nào đó khác thường hay đặc biệt nhất về công ty bạn không? Hãy ngại ngần và có cái nhìn dưới góc độ của mỗi mối quan hệ công chúng. Giới truyền thông đại chúng rất bạn thích những chủ đề lôi cuốn! Lịch sử thành lập của công ty tất nhiên tạo ra một sự tăng lượng nhanh nhất cho báo mạng của bạn, nơi mà nó chắc hẳn tăng nhanh nhân tố dễ chịu cho các khách hàng và giúp họ vượt qua thực chất phi con người của thương mại điện tử.

 

 

Hơn tất cả, bạn phải nhớ rằng thương hiệu thành công phải là cái tên khác được "lưu giữ" trong tâm trí và trái tim của khách hàng. Hãy nỗ lực hết sức khắc sâu những mối quan hệ tình cảm gắn kết trong bản sắc tên khác của bạn, bởi vì thực tế tại công ty là các mọi người chỉ mua sản phẩm theo những nhà cung cấp mà họ cảm giác thoải mái, thích thú, chứ không hoàn toàn vì một trong nhiều tiêu chí hay tiện ích mà vỏ hộp đó mang lại.

 

                                                                                                                              Theo bizvn.com.vn

Ý kiến của bạn


Họ tên Email  Tiêu đề Nội dung