CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Máy và thiết bị công nghiệp
Dây cáp điện
Liên kết website
Đối tác
Sự cần thiết về nghĩa vụ sử dụng

     Việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa không phải là điều mà tự nó đã là mục đích duy nhất cuối cùng. Mặc dù luật nhãn hiệu hàng hóa thường không yêu cầu việc sử dụng như một điều kiện để nợp đơn yêu cầu đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, hay thậm chí chính bản thân là việc đăng ký, lý do cơ bản của việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa là nhằm phân biệt hàng hóa mang nhãn hiệu hàng hóa đó với những hàng hóa khác. Vì thế sẽ là trái với logic kinh tế khi bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa bằng việc đăng ký mà không đặt ra nghĩa vụ sử dụng chúng. Những nhãn hiệu hàng hóa không được sử dụng là một cản trở về mặt chủ quan đối với việc đăng ký những nhãn hiệu mới. Nhât thiết là phải quy định trong luật nhãn hiệu hàng hóa về nghĩa vụ sử dụng.

 

     Đồng thời chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa cần một giai đoạn ân hạn tính từ sau khi đăng ký đến trước khi nghĩa vụ sử dụng có hiệu lực. Điều này đặc biệt đúng với nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Để tránh các kẽ hở trong việc bảo hộ những nhãn hiệu hàng hóa mới mà các đối thủ cạnh tranh có thể lợi dụng, ngay từ rất sớm họ phải nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa mới tại tất cả các nước mà nhãn hiệu được dự định sử dụng. Thậm chí tại các nước sở tại, các công ty này cũng cần vài năm trước khi họ có thể tung một sản phẩm mới ra thị trường. Điều này đặc biệt đúng với các công ty dược, khi mà họ phải tiến hành các thử nghiệm lâm sàng và phải nộp đơn xin các cơ quan y tế phê chuẩn sản phẩm của mình.

 

     Luật nhãn hiệu hàng hóa quy định giai đoạn ân hạn cho nghĩa vụ sử dụng đôi khi là ba năm, nhưng thường là 5 năm.

 

                                                                                                                                Theo Cẩm nang sở hữu trí tuệ


Ý kiến của bạn


Họ tên Email  Tiêu đề Nội dung