CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Máy và thiết bị công nghiệp
Dây cáp điện
Liên kết website
Đối tác
Các chữ cái, con số và hình học cơ bản

     Các dấu hiệu này thường bị coi là không có khả năng phân biệt và do vậy không được đăng ký. Một số luật nhãn hiệu hàng hóa (chẳng hạn của Đức) còn từ chối đăng ký các nhãn hiệu này, hoặc chỉ chấp nhận khi ít nhất ba chữ cái và/hoặc con số được kết hợp, hoặc đối với các chữ cái thì sự phối hợp chúng phải có thể phát âm được.

    

     Hiển nhiên là người tiêu dùng sẽ không coi các chữ cái, các con số hay những hình dạng hình học đơn giản là các chỉ dẫn về nguồn gốc của hàng hóa. Tuy nhiên, các chữ cái, con số và sự kết hợp giữa chúng có thể trở thành có khả năng phân biệt qua việc sử dụng và như đã nói ở trên – cái gọi là lợi ích chính đáng của những người kinh doanh khác khi sử dụng và như đã nói ở trên – cái gọi là lợi ích chính đáng của những người kinh doanh khác khi sử dụng các nhãn hiệu đó sẽ không bị từ chối vì bất kỳ lý do nào. Vì vậy, su hướng quốc tế hiện nay là chấp nhận đăng ký những dấu hiệu như vậy.

 

     Hơn nữa, kể cả khi không được qua sử dụng, các chữ cái và con số vẫn có thể được đăng ký nếu chúng được đăng ký dưới dạng hình có tính độc đáo.

 

     Chữ viết trong ngôn ngữ nước khác và việc chuyển tự:

     Ví dụ việc sử dụng nhãn hiệu chữ Thái Lan ở Ấn Độ tại SriLanka, chữ viết Trung Quốc ở Thụy Điển, chữ viết Singhala tại Hoa Kỳ hay chữ viết Nhật Bản (Katakana, Kandi) tại bất kỳ đâu trừ Nhật Bản. Đối với đa số người tiêu dùng những nhãn hiệu này chỉ đơn thuần là các yếu tố hình xa lạ. Do đó, nguyên tắc chúng có khả năng phân biệt, trừ khi dấu hiệu đó chỉ thuần túy mang tính trang trí, do cách thể hiện các dấu hiệu này.

 

     Bởi những nhãn hiệu này có khả năng phân biệt nên về cơ bản chúng có thể được đăng ký. Tuy nhiên, cơ quan đăng ký có thể yêu cầu dịch nghĩa (mô tả về ý nghĩa của nhãn hiệu đó) sang ngôn ngữ địa phương. 

 

                                                                                                                                Theo Cẩm nang sở hữu trí tuệ


Ý kiến của bạn


Họ tên Email  Tiêu đề Nội dung