CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Máy và thiết bị công nghiệp
Dây cáp điện
Liên kết website
Đối tác
Hậu quả của việc không sử dụng

1. Hậu quả nghiêm trọng nhất cho việc không sử dụng mà không có lý do chính đáng là đăng ký buộc phải chứng minh việc sử dụng, bởi điều này là rất khó đối với bên thứ ba liên quan khi chứng minh về việc không sử dụng. Với mục tiêu loại bỏ “thứ vô dụng” khỏi đăng bạ thì việc hoán đổi trách nhiệm chứng minh như vậy là hợp lý.

 

2. Nghĩa vụ phải có trách nhiệm chứng minh của chủ sở hữu nhãn hiệu không chỉ ở thủ tục hủy bỏ hiệu lực đăng ký mà còn ở các thủ tục khác khi chủ sở hữu nhãn hiệu bị cáo buộc lạm dụng quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa không được sử dụng (thủ tục phản đối, khởi kiện hành vi vi phạm).

 

3. Tuy nhiên, khi gia hạn một đăng ký nhãn hiệu hàng hóa thì lại không có đòi hỏi phải đưa ra chứng cứ về việc sử dụng. Đây là vấn đề hành chính rắc rối không cần thiết xét từ thực tế là bên liên quan bất kỳ đều có thể khởi sự một thủ tục thích hợp nhằm chống lại việc một nhãn hiệu đã được đăng ký song lại không được sử dụng.

 

4. Việc không sử dụng không phải luôn dẫn đến việc vô hiệu hóa quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa. Việc không sử dụng có thể được biện minh vì trường hợp bất khả kháng và bởi bất kể hoàn cảnh nào khác không diễn ra do lỗi hay sự vô ý của chủ sở hữu nhãn hiệu, chẳng hạn do chính sách hạn chế nhập khẩu hay do những thủ tục pháp lý đặc biệt đòi hoit tại quốc gia bảo hộ.

 

                                                                                                                                Theo Cẩm nang sở hữu trí tuệ


Ý kiến của bạn


Họ tên Email  Tiêu đề Nội dung