CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Máy và thiết bị công nghiệp
Dây cáp điện
Liên kết website
Đối tác
Sử dụng đúng đắn nhãn hiệu hàng hóa

1. Việc không sử dụng có thể dẫn tới việc mất các quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách cũng có thể dẫn tới kết quả tương tự. Một nhãn hiệu có khả năng bị loại bỏ khỏi đăng bạ nếu chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký gây ra hoặc dung túng cho việc một nhãn hiệu bị chuyển biến thành tên gọi chung của một hay nhiều hàng hóa hoặc dịch vụ mang nhãn hiệu đã được đăng ký đó, khiến cho trong giới kinh doanh và dưới con mắt người tiêu dùng cũng như công chúng nói chung, chức năng, ý nghĩa của nhãn hiệu bị mất đi.

 

2. Về cơ bản, có hai nguyên nhân làm một nhãn hiệu biến thành tên gọi chung, đó là việc sử dụng không đúng cách của các bên thứ ba với sự dung túng của chủ sở hữu.

 

3. Để tránh việc sử dụng không đúng cách, những người trong công ty sở hữu nhãn hiệu hàng hóa có liên quan tới việc quảng cáo hay phổ biến nhãn hiệu, phải tuân thủ một số nguyên tắc.

 

4. Nguyên tắc cơ bản là không được sử dụng nhãn hiệu hàng hóa như thay cho tên sản phẩm. Bằng việc sử dụng một cách có hệ thống nhãn hiệu hàng hóa đi cùng với tên gọi sản phẩm, chủ sở hữu thông báo rõ ràng cho công chúng biết rằng nhãn hiệu của anh ta dùng để phân biệt một sản phẩm cụ thể thuộc một loại hàng hóa nhất định. Điều này đặc biệt quan trọng nếu chủ sở hữu nhãn hiệu tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới và duy nhất tồn tại vào lúc khởi đầu trên thị trường của loại sản phẩm đó. Các nhãn hiệu như FRIGIDAIRE CELLOPHANE và LINOLEUM trở thành các tên gọi chung bởi chúng chỉ là sản phẩm duy nhất có trong loại sản phẩm này và chủ sở hữu không dùng kemg thêm cho loại hàng hóa này một tên gọi nào khác. Khi cà phê tan uống liền cũng được gọi là cà phê tan được sản xuất năm 1938, sản phẩm lần đầu tiên được công ty sáng tạo ra, đưa vào thị trường được gọi là NESCAFE. Tuy nhiên, ngay từ đầu công ty này đã sử dụng một tên gọi cho sản phẩm là “cà phê uống liền” hay “cà phê tan” trên nhãn của sản phẩm.

 

5. Nguyên tắc quan trọng thứ hai là các nhãn hiệu hàng hóa sẽ luôn được sử dụng như các tính từ thực sự chứ không như một danh từ, nói cách khác nhãn hiệu phải không được sử dụng với một mạo từ, ở dạng sở hữu cách và nên tránh dạng số nhiều. Ví dụ sẽ là một điều không nên khi nói về hương vị của NESCAFE hoặc 3 NESCAFE thay vì 3 loại NESCAFE. Hơn nữa, nên luôn làm nổi bật nhãn hiệu hàng hóa, nghĩa là sao cho nó trội hẳn so với các yếu tố xung quanh nhãn hiệu.

 

6. Cuối cùng, nhãn hiệu hàng hóa phải được nhận biết như là một nhãn hiệu hàng hóa bằng một chỉ dẫn về nhãn hiệu. Chỉ một số ít luật quốc gia quy định về những chỉ dẫn như vậy và việc bắt buộc sử dụng những chỉ dẫn này trên hàng hóa là bị cấm theo Điều 5D Công ước Paris. Luật nhãn hiệu hàng hóa của Hoa Kỳ cho phép thay thế một tuyên bố dài dòng (như “đã đăng ký tại Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu hàng hóa của Hoa Kỳ”) bằng một biểu tượng ngắn, đó là chữ R được khoanh tròn. Nhiều năm qua, biểu tượng này đã được phổ biến trên toàn thế giới và đã trở thành một biểu tượng được công nhận rộng rãi đối với nhãn hiệu đã đăng ký. Việc sử dụng biểu tượng trên nhãn hiệu đã được đăng ký được khuyến nghị như lời cảnh báo với các đối thủ cạnh tranh, ngăn cấm bất kỳ hành vi nào vi phạm nhãn hiệu.

 

7. Tuy nhiên, việc tuân theo những nguyên tắc này vẫn chưa là đủ, chủ sở hữu nhãn hiệu còn phải bảo đảm rằng các bên thứ ba và dẫn chúng không sử dụng nhầm lẫn nhãn hiệu của mình. Điều đặc biệt quan trọng là không được sử dụng nhầm lẫn nhãn hiệu của mình. Điều đặc biệt quan trọng là không được sử dụng, hoặc thay thế nhãn hiệu hàng hóa cho việc mô tả sản phẩm trong các từ điển, các ấn phẩm chính thức, báo chí hàng ngày…

 

                                                                                                                                   Theo Cẩm nang sở hữu trí tuệ


 

Ý kiến của bạn


Họ tên Email  Tiêu đề Nội dung