CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG VÀ QUẢN LÝ
KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TRÍ TUỆ VIỆT NAM

 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
 Chào mừng bạn đến với website Công ty TNHH Nghiên cứu, Ứng dụng và Quản lý Khoa học Công nghệ Trí tuệ Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Máy và thiết bị công nghiệp
Dây cáp điện
Liên kết website
Đối tác
Download Flash plug in để xem được Flash
Khái niệm, giải thích về nhãn hiệu

Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác.

CÁC TIN TIẾP THEO

Các vấn đề chung về nhãn hiệu chứng nhận và quản lý, phát triển nhãn hiệu chứng nhận

Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phéo tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hóa, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính kh...

Nhãn hàng riêng - "chiến binh vô địch"

Nhãn hàng riêng sẽ là một chiến lược rất thú vị của nhiều nhà bán lẻ và cũng là thử thách rất lớn cho các nhà sản xuất muốn giữ và xây dựng thương hiệu của chính mình thay vì trở thành nhà gia công cho các chuỗi.

Ngày đăng ký, thời hiệu và gia hạn

Nếu chấp thuận đơn đăng ký sẽ cấp Giấy chứng nhận cho chủ sở hữu. Độc quyền của chủ sở hữu bắt đầu hiệu lực kể từ ngày đăng ký...


Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Các đơn yêu cầu đăng ký nhãn hiệu hàng hóa phải được nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, mà ở hầu hết các nước cũng là các cơ quan có thẩm quyền xử lý đơn yêu cầu cấp bằng độc quyền sáng chế. Cơ quan đó thường được gọi là “Cơ quan Sở hữu công nghiệp”, “Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu hàng hóa” hay “Cơ quan nhãn hiệu ...

Màu sắc

Việc sử dụng từ ngữ và/hoặc các hình tượng mang màu sắc hoặc được kết hợp với các màu sắc sẽ tăng tính có khả năng phân biệt của chúng.

Sự cần thiết về nghĩa vụ sử dụng

Việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa không phải là điều mà tự nó đã là mục đích duy nhất cuối cùng. Mặc dù luật nhãn hiệu hàng hóa thường không yêu cầu việc sử dụng như một điều kiện để nợp đơn yêu cầu đăng ký nhãn hiệu hàng hóa...


Sử dụng đúng đắn nhãn hiệu hàng hóa

Việc không sử dụng có thể dẫn tới việc mất các quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách cũng có thể dẫn tới kết quả tương tự.

Hậu quả của việc không sử dụng

Hậu quả nghiêm trọng nhất cho việc không sử dụng mà không có lý do chính đáng là đăng ký buộc phải chứng minh việc sử dụng, bởi điều này là rất khó đối với bên thứ ba liên quan khi chứng minh về việc không sử dụng.


Các chữ cái, con số và hình học cơ bản

Các dấu hiệu này thường bị coi là không có khả năng phân biệt và do vậy không được đăng ký. Một số luật nhãn hiệu hàng hóa (chẳng hạn của Đức) còn từ chối đăng ký các nhãn hiệu này, hoặc chỉ chấp nhận khi ít nhất ba chữ cái và/hoặc con số được kết hợp, hoặc đối với các chữ cái thì sự phối hợp chúng phải có thể phát âm ...

Các dấu hiệu mô tả

Các dấu hiệu mô tả là các dấu hiệu trong kinh doanh dùng để chỉ chủng loại, chất lượng, công dụng, giá trị, nơi xuất xứ, thời gian sản xuất hay bất kỳ tính chất nào khác của hàng hóa mà dấu hiệu có ý nghĩa sử dụng hoặc đang được sử dụng.

Điều kiện về tính độc đáo

Một nhãn hiệu hàng hóa, để thực hiện được chức năng của nó, phải có tính độc đáo. Một dấu hiệu không độc đáo không thể giúp người tiêu dùng nhận ra hàng hóa mình muốn tìm, lựa chọn.