Menu

PHÁT TRIỂN MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI (DRONE) CỦA ISRAEL GIÚP CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG DÂN SỰ

Sự quan tâm đối với máy bay không người lái đang tăng lên theo cấp số nhân. Những tiến bộ trong công nghệ và khả năng giảm chi phí là một trong số các lý do thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng. Kenya không phải là một ngoại lệ, và gần đây việc sử dụng máy bay không người lái ở Kenya đã được Cơ quan Hàng không Dân dụng Kenya (KCAA) cho phép.

Sự quan tâm đối với máy bay không người lái đang tăng lên theo cấp số nhân. Những tiến bộ trong công nghệ và khả năng giảm chi phí là một trong số các lý do thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng. Kenya không phải là một ngoại lệ, và gần đây việc sử dụng máy bay không người lái ở Kenya đã được Cơ quan Hàng không Dân dụng Kenya (KCAA) cho phép.

Israel là một trong những nước xuất khẩu máy bay không người lái (UAV) lớn nhất thế giới xét về số lượng hệ thống được bán ra. Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn kinh doanh Frost và Sullivan, trong tám năm qua, Israel đã xuất khẩu 4,6 tỷ USD các phương tiện bay không người lái sang các quốc gia như Anh, Ấn Độ và Uganda.

Khả năng hoạt động của UAV Israel dưới mức phát hiện của radar nhưng người trên mặt đất chưa thấy được,  khiến nó trở thành một phần thiết yếu và duy nhất của bất kỳ kho vũ khí quân sự nào. Ngày nay máy bay không người lái giám sát & chiến đấu của Israel được sử dụng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Israel đang phát triển máy bay không người lái cho mục đích sử dụng công, với mục tiêu giảm ùn tắc trên các tuyến đường công cộng, vận chuyển thuốc và thiết bị y tế, thực hiện các nhiệm vụ y tế và chuyển giao hàng hóa thương mại.

Vào tháng 03/2021, Cơ quan Đổi mới Israel cùng với Bộ Giao thông Vận tải, Cơ quan Hàng không Israel, Công ty Đường cao tốc Ayalon và Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Israel đã thí điểm một dự án máy bay không người lái. Dự án này sẽ thử nghiệm ​​công nghệ của hàng trăm máy bay không người lái đến từ nhiều công ty khác nhau, các ngành khác nhau trong hai năm tới.

Trong suốt quá trình của dự án, các phương tiện không người lái từ nhiều hãng khác nhau sẽ thực hiện 300 chuyến bay mỗi ngày trong khu vực được chỉ định. Đầu tiên là ở những khu vực không có dân cư như ở Hadera và sau đó bay qua các khu vực đô thị, mỗi phương tiện mô phỏng thực hiện một loạt nhiệm vụ có mức độ phức tạp ngày càng tăng khác nhau như: vận chuyển thực phẩm, vận chuyển thuốc và thiết bị y tế, vận chuyển hàng hóa và các dịch vụ nông nghiệp.

Theo nghiên cứu, thị trường máy bay không người lái thương mại toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể vào năm 2025 và được thúc đẩy bởi sự gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ trên không, cải tiến về máy ảnh, bản đồ và các phần mềm khác. Israel đang hy vọng sử dụng sức mạnh công nghệ mà nước này đã phát triển trong lĩnh vực máy bay không người lái quân sự để tham gia vào thị trường phương tiện không người lái lĩnh vực dân sự toàn cầu với trị giá hàng tỷ USD này. Một số công ty khởi nghiệp chính trong lĩnh vực máy bay không người lái bao gồm:

  • Heven Drones đã phát triển công nghệ ổn định đột phá cho phép máy bay không người lái bay trong những môi trường khó khăn nhất đồng thời cung cấp một nền tảng có thể tùy chỉnh hiệu suất cao. Máy bay không người lái của hãng có khả năng mang được khối lượng 45 kg trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong lúc bay với tốc độ 90 km/ h trong 45 phút. Sản phẩm được sử dụng để cung cấp vật tư y tế, hậu cần đô thị, nông nghiệp, công nghiệp và an ninh. Máy bay không người lái của hãng có thể được tùy chỉnh để cung cấp giải pháp cho nhiều ngành khác nhau.
  • Nando Drones cung cấp nền tảng dựa trên máy bay không người lái tự động làm thay đổi mô hình truyền thống về cảnh vệ và tiêu chuẩn an toàn. Thay vì cần người lính trực tiếp tuần tra để phát hiện các dấu hiệu của sự xâm nhập vào địa điểm được bảo vệ, máy bay không người lái được sử dụng, bay lượn trên các địa điểm đó trong tối đa 70 phút mỗi lần, có khả năng phát hiện cả chuyển động và hình dạng con người ở phạm vi lên đến 250 m. Nền tảng dựa trên máy bay không người lái Nando cũng hiệu quả cho các ứng dụng không cần bảo vệ an ninh bao gồm (nhưng không hạn chế) giám sát trang trại năng lượng mặt trời, giám sát nông nghiệp và khai thác mỏ.
  • Highlander cung cấp giải pháp chỉ sử dụng phần mềm để giúp các đội bay không người lái có khả năng bay tự động, kiểm soát không phận thông minh và phối hợp liên tục trên không. Giải pháp của công ty là một hệ thống hoàn toàn không dùng phần cứng và có khả năng tích hợp với tất cả các nhà sản xuất máy bay không người lái hàng đầu, cho phép khách hàng tự do xây dựng đội máy bay không người lái của họ với các thiết bị tốt nhất cho bất kỳ mục đích cụ thể nào. Các khách hàng của High Lander trên toàn cầu sử dụng Mission Control để quản lý an ninh trên không bằng robot, an toàn công cộng, nông nghiệp chính xác, kiểm tra cơ sở vật chất, mạng lưới giao hàng bằng máy bay không người lái, hoạt động tuần tra biên giới.
  • Airwayz cung cấp hệ thống phần mềm dựa trên AI cho phép bất kỳ loại máy bay không người lái nào trở thành một phần của đội máy bay tự hành và thực hiện nhiều nhiệm vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Máy bay không người lái Airwayz được sử dụng để kiểm tra và lập bản đồ địa hình giúp giảm thiểu yêu cầu nhân lực và rủi ro kinh doanh trong khi vẫn tăng cường được hiệu quả hoạt động. Sản phẩm của công ty cũng được sử dụng cho các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn điều hành tự động hoặc từ xa cũng như giao hàng trọn gói.

Quý vị quan tâm kết nối và tìm hiểu thêm thông tin về các công nghệ của Israel trong lĩnh vực an ninh quốc phòng xin vui lòng liên hệ:

Chị Nghiêm Minh Trang – Phòng Kinh tế Thương mại Israel, Việt nam
Email: Trang.Nghiem@israeltrade.gov.il  | Điện thoại: 0243-718-7514

Nguồn tham khảo:

https://www.timesofisrael.com/israel-launches-2-year-pilot-preparing-the-sky-for-network-of-delivery-drones/

https://www.haaretz.com/.premium-israel-is-greatest-exporter-of-drones-1.5243373

Các bài viết khác

Đối tác chiến lược

/Resources/MenuImg/2020/08/19/evn.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/pvn.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/vinacomin.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/sokhcnhn.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/vuonggia.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/sbic.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/thachban.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/logo.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/logokontum.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/bogtvt.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/bonnvptnt.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/botnvmt.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/cuchtt.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/21/ninhbinh.png /Resources/MenuImg/2020/08/21/kontum.png /Resources/MenuImg/2020/08/21/hanam.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/21/laocai.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/evn.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/pvn.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/vinacomin.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/sokhcnhn.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/vuonggia.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/sbic.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/thachban.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/logo.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/logokontum.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/bogtvt.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/bonnvptnt.png /Resources/MenuImg/2020/08/19/botnvmt.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/19/cuchtt.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/21/ninhbinh.png /Resources/MenuImg/2020/08/21/kontum.png /Resources/MenuImg/2020/08/21/hanam.jpg /Resources/MenuImg/2020/08/21/laocai.jpg
0912181539